Định nghĩa nút: Nút nguồn, nút Chụp
Hoạt động cơ bản:
Bật / tắt nguồn:
Khi máy ảnh tắt, nhấn nút nguồn để bật nguồn.
Ở chế độ chờ, nhấn nút nguồn để bật / tắt màn hình cảm ứng.
Khi máy ảnh đang bật hoặc ở chế độ chờ, nhấn và giữ nút Nguồn trong 2 giây để tắt nguồn.
Bắt đầu chụp:
Sau khi bạn đã chọn chế độ và cài đặt, chỉ cần nhấn nút chụp một lần để bắt đầu quay và sau đó một lần nữa để dừng.
Ghi chú:
Nếu không có phản hồi cho bất kỳ nút nào, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong 6 giây để buộc tắt máy. Thao tác đặt lại này sẽ lưu tất cả nội dung và cài đặt của bạn, đồng thời tắt máy ảnh.
Battery - Pin Sạc Pin và cách sử dụng pin InstaOne360 X2
Q1: Dung lượng và thời lượng pin của ONE X2 là bao nhiêu? Dung lượng pin của ONE X2 là 1630mAh.
Trong điều kiện bình thường, một viên pin được sạc đầy có thể quay liên tục trong khoảng 80 phút ở tốc độ 5.7K@30fps.
Câu hỏi 2: Làm cách nào để sạc pin ONE X2?
Có 2 phương phápí
Q3: Có thể sạc ONE X2 khi đang quay không? Nếu vậy, điện áp đầu vào và dòng điện cần thiết là bao nhiêu?
ONE X2 hỗ trợ vừa sạc vừa chụp; điện áp đầu vào yêu cầu và dòng điện là 5V 2A. Tuy nhiên, nếu nó được sử dụng trong môi trường có nhiệt độ tương đối cao, chẳng hạn như ánh nắng trực tiếp ngoài trời, hãy chú ý đến nhiệt độ của thân máy và tránh rơi vỡ.
Q4: Tôi nên làm gì nếu không thể sạc trực tiếp pin vào máy ảnh?
Nếu pin được lắp vào ONE X2 và để sạc trong 90 phút và không thể sạc đầy hoặc thậm chí không thể sạc được, vui lòng làm theo các bước bên dưới để khắc phục sự cố.
Đèn Màu đỏ ổn định: Nó chỉ ra rằng pin đang được sạc; vui lòng kiểm tra pin sau khi sạc 90 phút;
Đèn Màu đỏ nhấp nháy: Nó chỉ ra rằng pin chưa được máy ảnh nhận diện; vui lòng tháo pin và làm sạch pin / ngăn chứa bất kỳ vật lạ nào.
Tắt: Nó chỉ ra rằng máy ảnh chưa được kết nối với nguồn điện; vui lòng tháo pin và kiểm tra trạng thái cho chỉ báo;
Thẻ nhớ Insta360 One X2
Q1: ONE X2 hỗ trợ những loại thẻ Micro SD nào?
Để luôn đạt được kết quả tốt nhất với ONE X2 của bạn, bạn nên sử dụng thẻ Micro SD UHS-I với loại tốc độ V30 trở lên và định dạng exFAT, nếu không quá trình quay có thể dừng và cảnh quay có thể bị hỏng do thẻ lưu trữ không khớp.
Lưu ý: Thẻ Micro SD / TF UHS-II và UHS-III không tương thích với ONE X2.
Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên mua thẻ microSD có thương hiệu thông qua các đại lý chính thức. Các thẻ bên dưới đã được kiểm tra để hoạt động tốt với ONE X2.
Số mô hình thẻ SD Loại tốc độ dung lượng
Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu tệp và tham khảo hướng dẫn định dạng thẻ microSD thường xuyên.
Câu hỏi 2: Tôi có thể làm gì nếu thẻ không hoạt động trong quá trình ghi?
Hãy đảm bảo rằng thẻ micro SD bạn sử dụng được đánh dấu bằng V30 và UHS-I. ONE X2 quay video sẽ lưu trữ nhiều tập tin cùng một lúc, vì vậy tốc độ ghi của thẻ nhớ nó yêu cầu là tương đối cao. Các yêu cầu cơ bản bao gồm: exFAT, UHS-I, V30.
Nếu bạn xác nhận rằng có các dấu hiệu như V30, vui lòng sao lưu các tệp trong thẻ Micro SD và định dạng nó ở định dạng exFAT bằng cách tham khảo hướng dẫn.
Nếu tốc độ thẻ vẫn không đủ sau khi định dạng, vui lòng kiểm tra xem phiên bản phần mềm máy ảnh có phải là phiên bản mới nhất hay không, nếu không, hãy làm theo hướng dẫn để cập nhật phần mềm và thử lại.
Nếu tốc độ thẻ vẫn không đủ sau các cách trên, vui lòng nhấp vào đây để liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm.
Câu hỏi 3: Kích thước lưu trữ tối đa ONE X2 hỗ trợ là bao nhiêu?
Thẻ lưu trữ tối đa mà ONE X2 tương thích là 1TB.
Q4: ONE X2 có tương thích với thẻ UHS-Ⅱ Micro SD không?
Vì thẻ UHS-Ⅱ Micro SD chưa được kiểm tra, để luôn đạt được kết quả tốt nhất với ONE X2, bạn nên sử dụng thẻ Micro SD SanDisk đã được thử nghiệm chính thức ở trên.
Q5: Tôi có thể sử dụng thẻ Lexar Micro SD với ONE X2 không?
Theo phản hồi từ người dùng rằng tốc độ thẻ không đủ khi sử dụng thẻ Lexar Micro SD, bạn nên sử dụng thẻ Micro SD SanDisk đã được thử nghiệm chính thức ở trên để tránh các vấn đề tương tự. Nếu bạn đã mua thẻ Micro SD V30 không được khuyến nghị, vui lòng sao lưu tệp và định dạng thẻ trong máy ảnh và thử lại. Nếu bạn còn thắc mắc hãy bấm vào đây để liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm.
Làm gì khi Insta360 One X2 không bật được
Câu hỏi 1: Tôi nên làm gì nếu ONE X2 không bật sau khi sử dụng dưới nước?
Đảm bảo nắp USB và ngăn chứa pin của máy ảnh được đậy kín trước khi xuống nước. Nếu kín gió, vui lòng đặt máy ảnh trong thùng gạo hoặc thùng hút ẩm trong 1-2 ngày, sau đó thử xem máy có thể bật được không; nếu nó vẫn không thể được bật, vui lòng nhấp vào đây để liên hệ với chúng tôi và gửi nó lại để kiểm tra thêm.
Nếu nắp USB hoặc ngăn chứa pin không kín, vui lòng nhấp vào đây để liên hệ với chúng tôi và gửi lại để kiểm tra thêm.
Câu hỏi 2: Tôi nên làm gì nếu ONE X2 không bật?
Nếu ONE X2 không bật sau khi nhấn nút nguồn hoặc nút ghi trong 1-2 giây, vui lòng khắc phục sự cố theo các bước bên dưới:
Bước 1: Đảm bảo thời lượng pin còn đủ.
Kết nối máy ảnh với nguồn điện, khi đèn báo chuyển sang màu đỏ, tiếp tục nhấn nút nguồn để thử bật máy lên; nếu bật bình thường thì có thể do pin không đủ, bạn cứ để máy đi sạc và test lại; Nếu nó không thành công, vui lòng ngắt nguồn điện và cắm lại sau khi rút pin.
Sau khi kết nối với nguồn điện, nếu đèn báo nhấp nháy màu đỏ và bạn không thể bật nó bằng cách nhấn nút nguồn, vui lòng ngắt kết nối và tháo pin, lắp lại và thử lại; nếu nó vẫn không bật, vui lòng tháo pin và thử lại; Nếu bạn tháo pin ra mà vẫn không bật được, vui lòng liên hệ với nhóm dịch vụ để được trợ giúp thêm.
Bước 2: Nếu bạn đã sạc đầy nhưng vẫn không thể bật ONE X2, hãy tháo pin và thẻ Micro SD, sau đó kết nối với ổ cắm điện để kiểm tra trạng thái đèn báo.
Nhấp nháy Đỏ: Điều này có nghĩa là máy ảnh đã được kết nối; hãy nhấn và giữ nút nguồn trong 1-2 giây để bật nguồn;
Nếu vẫn không thể bật máy ảnh, hãy liên hệ với nhóm dịch vụ để được trợ giúp.
Nếu máy ảnh có thể được bật, máy ảnh tự nó đang hoạt động như dự định; hãy lắp lần lượt pin và thẻ Micro SD để tìm ra lỗi bên ngoài.
Tắt: Điều này có nghĩa là máy ảnh chưa được kết nối;
Vui lòng sử dụng bộ chuyển đổi / cáp sạc với điện thoại hoặc các thiết bị khác để kiểm tra xem nó có hoạt động không;
Nếu đèn báo camera vẫn tắt, hãy liên hệ với nhóm dịch vụ để được hỗ trợ.
Tôi nên làm gì nếu ONE X2 bị treo sau khi bật?
Nếu không có phản ứng / phản hồi sau khi nhấn nút nguồn khi máy ảnh được bật sau khi nhấn nút nguồn trong 1-2 giây (trong khi đèn báo màu xanh lam hoặc xanh lục), điều đó có nghĩa là máy ảnh đã bị rơi. Vui lòng nhấn và giữ nguồn trong 7 giây hoặc tháo pin để buộc máy ảnh tắt. Nếu máy ảnh vẫn bị treo sau khi bật, hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục sự cố:
Bước 1: Tắt máy ảnh và lấy thẻ SD và pin ra, sau đó kết nối máy ảnh trực tiếp với nguồn điện để bật máy ảnh:
Bước 2: Nếu máy ảnh hoạt động bình thường như ở bước 1, hãy tiếp tục kết nối nguồn điện và cắm thẻ Micro SD để kiểm tra:
Bước 3: Sau bước 2, vui lòng bật nguồn máy ảnh một lần nữa sau khi lắp lại pin vào máy ảnh và ngắt kết nối với nguồn điện:
Sự cố khác có thể xảy ra khi sử dụng Insta360 One X2
Câu hỏi 1: Tôi nên làm gì nếu đèn báo của ONE X2 có màu xanh lam đặc hoặc màu lục lam mà không có phản hồi sau khi nhấn nút hoặc chạm vào màn hình?
Trong trường hợp này, máy ảnh có thể đã bị đơ. Vui lòng nhấn và giữ nút nguồn trong 7 giây để buộc tắt máy.
Câu hỏi 2: Tôi có thể làm gì nếu ONE X2 không kích hoạt?
Nếu trang ứng dụng hiển thị "Kích hoạt không thành công" và nhắc "Vui lòng kết nối Internet trước khi bắt đầu kích hoạt máy ảnh" khi bạn cố gắng kích hoạt ONE X2, vui lòng làm theo các bước bên dưới để kích hoạt máy ảnh.
Vui lòng nhấp vào "ĐI ĐẾN CÀI ĐẶT Wi-Fi" và chọn Wi-Fi gia đình có internet tốt để kết nối trên cài đặt WLAN của điện thoại.
Sau khi kết nối thành công với Wi-Fi gia đình, vui lòng quay lại trang ứng dụng và chọn ONE X2 để kết nối. Theo lời nhắc, hãy sao chép mật khẩu Wi-Fi của máy ảnh và nhấp lại vào "Chuyển đến cài đặt".
Bây giờ, vui lòng chọn Wi-Fi của ONE X2 và kết nối nó. Sau khi kết nối được thiết lập, vui lòng quay lại ứng dụng và đợi ONE X2 được kích hoạt thành công.
Nếu kích hoạt không thành công, vui lòng nhấp vào đây để liên hệ với chúng tôi và cung cấp ảnh chụp màn hình thông báo lỗi để được hỗ trợ thêm.
Q3: Tại sao chúng ta cần thực hiện hiệu chuẩn Gyro?
Nếu dữ liệu Gyro bất thường, nó sẽ làm cho hình ảnh của video đã quay mất ổn định hoặc làm cho chiều ngang của hình ảnh không chính xác. Vì vậy, nói chung, hiệu chuẩn Gyro có thể đảm bảo rằng các vật liệu chụp tiếp theo sẽ không gặp vấn đề tương tự.
Q4: Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc quay phim nếu Gyro bất thường? Làm thế nào để tôi sửa chữa nó?
Hình ảnh của video đã quay có thể bị nhiễu hoặc chiều ngang của ảnh sẽ không chính xác. Vui lòng tham khảo hướng dẫn để thực hiện hiệu chỉnh Gyro.
(Lưu ý: Hiệu chỉnh con quay hồi chuyển sẽ chỉ ảnh hưởng đến các video mới quay. Không thể sử dụng Ứng dụng hoặc Studio để điều chỉnh các video đã quay. Vì vậy, bạn nên sử dụng phần mềm của bên thứ ba để điều chỉnh: Premiere Pro 2019 hoặc Final Cut Pro X 10.4 có plugin điều chỉnh hướng của riêng nó cho mục đích này. Photoshop 2019 trở lên có thể trợ giúp cho ảnh.)
Q5: Tôi nên làm gì nếu cập nhật firmware không thành công?
Có hai phương pháp để cập nhật chương trình cơ sở: thông qua ứng dụng và qua thẻ Micro SD. Nếu cập nhật không thành công và máy ảnh không thể tắt bình thường, vui lòng nhấn và giữ nút nguồn trong 7 giây hoặc rút pin ra để buộc tắt nguồn máy ảnh, sau đó tham khảo các bước sau để khắc phục.
Nếu nó không thành công qua ứng dụng, bạn nên khởi động lại máy ảnh và thử lại; Nếu vẫn không thành công, bạn nên cập nhật qua thẻ Micro SD. Vui lòng tham khảo hướng dẫn để biết các bước chi tiết.
Nếu nó không thành công qua thẻ Micro SD, hãy đảm bảo:
Tệp phần sụn đã tải xuống được lưu trữ trong thư mục gốc của thẻ Micro SD;
Tên của tệp phần sụn chưa được sửa đổi và tên tệp ban đầu phải là: Insta360OneX2FW.bin;
Pin máy ảnh đã được sạc đủ;
Nếu cập nhật vẫn không thành công hoặc không thể bật máy ảnh do nâng cấp firmware, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ thêm.
Q6: Tại sao ONE X2 không ghi nhớ một chế độ chụp?
Nếu chế độ chụp không được ghi nhớ, vui lòng xác nhận xem bạn có kết nối với máy tính để truyền tệp sau khi chụp hay không. Nếu vậy, chế độ chụp sẽ không được ghi nhớ.
Nếu điều này không áp dụng, vui lòng nhấp vào đây để liên hệ với chúng tôi với tất cả thông tin chi tiết để được trợ giúp thêm.
Tác giả: Nexshop
NexShop là thương hiệu phân phối đồ công nghệ uy tín hàng đầu. Nơi mua sắm máy ảnh và các thiết bị công nghệ uy tín với đầy đủ các mặt hàng từ phụ kiện đến các dòng sản phẩm cao cấp. Thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, ống kính, máy ảnh, thiết bị công nghệ,... NexShop phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
Số điện thoại: 0868417786
Email: okharon@gmail.com
Địa chỉ: Số 10 - Ngõ 12 - Phố Trần Quý Kiên - Quận Cầu Giấy - Thành Phố Hà Nội"
Chuyên máy ảnh, phụ kiện Sony Alpha Nex
0868417786
Đăng ký nhận tin
Đồng hành cùng chúng tôi
Đang xử lý...
Copyright 2024 Nexshop. All rights reserved.
Thiết kế web bởi Nhanh.vn